News Ticker

Menu

Cùng khám phá những điều không phải ai cũng biết ở Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc nổi tiếng bởi những món ẩm thực nổi tiếng và những cảnh đẹp thơ mộng, khi nói đến Hàn Quốc chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến những ca sĩ nổi tiếng như G-Dragon, T-Ara, SNSD…,
Từ những bộ phim tình cảm lãng mạn trên truyền hình, những yếu tố này đã đưa hình ảnh Hàn Quốc trở nên gần gũi và đẹp đẽ không chỉ với các bạn Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thú vị về Hàn Quốc mà không phải ai cũng biết.


1. Món khoai lang nướng
Chắc hẳn các bạn cũng không còn xa lạ gì với món khoai lang nướng, một món ăn đầy hấp dẫn và mang đậm bản sắc thôn quê Việt Nam, Hàn Quốc cũng vậy, vào kì nghỉ đông các bạn trẻ Hàn Quốc thường lựa chọn món ăn này vì hương vị thơm nồng, ấm áp nó mang lại, xua tan cái giá lạnh của mùa đông xứ Hàn. Khoai lang nướng của Hàn Quốc khác với Việt Nam ở chỗ khi nướng sẽ nướng trong lò to và bằng củi, không như ở Việt Nam nướng bằng than, vào kì nghỉ đông món khoai lang nướng trở nên vô cùng hấp dẫn trên các đường phố Hàn Quốc.


2. Cách tính năm tuổi của Hàn Quốc
Nếu bạn được sinh ra ở Hàn Quốc thì năm sinh sẽ tính từ lúc mang thai, hay theo Việt Nam thì đó là tuổi mụ, có nghĩa là bạn sẽ già hơn những người phương tây một tuổi, ở Việt nam chúng mình cũng có cách tính này.


3.Uống rượu
Đất nước Hàn Quốc cho phép uống rượu ở những nơi công cộng, những điều này là hợp pháp 100%, bạn có thể ngồi ở công viên, bên song… và uống vài chén với bạn bè của mình. Tuy nhiên văn hóa uống rượu ở Hàn Quốc lại có rất nhiều quy tắc phải biết như : nếu một người hơn tuổi rót rượu cho bạn thì bạn phải thành kính giữ chén bằng hai tay, và ngược lại nếu bạn rót rượu cho người lớn hơn thì bạn phải giữ chai rượu bằng hai tay, chỉ có những người cao tuổi hoặc có đị vị hơn mới được dùng một tay.


4.Tránh sử dụng mực đỏ
Ở nơi đâu cũng có sự mê tín của riêng mình, ở Hàn Quốc nếu ai bị viết tên bằng bút màu đỏ thì người đó được coi là không được may mắn, gặp nhiều tai họa. Lý do là người Hàn Quốc tin rằng màu mực đỏ có thể xua đuổi ma quỷ, bảo vệ người chết, nên nếu viết tên người khác thì hãy viết bằng màu đen, tránh ghi bằng mực đỏ.


5.Siêu thị và dịch vụ
Người Hàn Quốc rất thích mua sắm, nơi đây có những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, các cửa hàng ở Hàn Quốc mở cửa tương đối muộn thường là đến 23 giờ, các nhà hàng, quá bar, café đường phố thì mở cửa muộn hơn nữa, nếu bạn muốn ăn uống vào 3,4 giờ sáng cũng có quán ăn phục vụ bạn.


6.Quốc kỳ Hàn Quốc
Lá cờ của mỗi nước đều thể hiện những triết lý đằng sau nó, quốc kỳ Hàn Quốc có nền trắng, ở giữa có hình âm dương (màu đỏ ở trên và màu xanh ở dưới), bốn góc có 4 quẻ bát quái, lá cờ này được sử dụng từ năm 1950 đến nay.
Nền trắng tượng trưng cho "trong sạch của dân tộc". Thái cực đồ đại diện cho nguồn gốc của vạn vật trong vũ trụ để giữ hai nguyên tắc âm và dương trong một sự cân bằng hoàn hảo, khía cạnh tiêu cực là màu xanh lam, khía cạnh tích cực là màu đỏ.


7.Đấu bò
Một nét văn hóa nữa ở Hàn Quốc là đấu bò, nhưng đấu bò ở Hàn Quốc không giống như ở Tây Ban Nha, không có kiếm sĩ, không có áo choàng đỏ, mà chỉ có hai chú bò to khỏe so tài với nhau, những con bò này được tuyển chọn trên khắp các trang trại, trước những ngày thi đấu chúng được chăm sóc rất kĩ lưỡng, chế độ ăn bao gồm cá, bạch tuộc sống, rắn. Trước trận đấu con bò sẽ được uống rượu Soju và vẽ tên hoặc kí hiệu lên thân, trận đấu chỉ kết thúc khi một trong hai con bò bỏ đi, con bò nào chiến thắng sẽ không bị xẻ thịt như chọi trâu ở Việt Nam mà sẽ được cho uống rượu say mèm ^^.

8.Taxi ở Hàn Quốc
Màu xe taxi ở Hàn Quốc thể hiện cho mức độ dịch vụ cung cấp, nếu thuê một chiếc xe taxi màu trắng hoặc xám bạn sẽ nhận được một chiếc xe bình thường cùng với một lái xe có đủ kinh nghiệm lái xe. Trong khi đó nếu bạn thuê một chiếc xe taxi màu đen thì sẽ nhận được một chiếc xe sang trọng, đầy đủ tiện nghi và người lái xe có nhiều năm kinh nghiệm hơn.


9. Số 4
Người Hàn Quốc coi những gì liên quan đến số 4 là rất xấu, vì thế nếu các bạn có tặng quà ai hay làm gì thì cũng tránh số  4 ra nhé, có thể khi đến Hàn Quốc bạn sẽ không thấy tòa nhà nào có 4 tầng cả.


10. Người Hàn Quốc rất thích ăn thịt hộp
Lý do vì trong thời chiến, quân đội Hàn Quốc được tiếp tế rất nhiều thực phẩm là thịt hộp, và học đã tạo ra món thịt hầm quân đội (Military Stew). Gồm nhiều thành phần đơn giản nhưng cũng tạo nên một bữa ăn thịnh soạn, từ đó thịt hộp trở thành món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình Hàn Quốc, và bạn cũng có thể thấy người ta tặng nhau thịt hộp.


Trên đây là những điểm thú vị ở đất nước Hàn Quốc, chúc các bạn vui vẻ! 

Share This:

Post Tags:

Avatar
Đỗ Chí Dũng

Administrator Báo Điện Tử IkingExpress và 360 - Việt Plus, rất vui khi được các bạn quan tâm!

No Comment to " Cùng khám phá những điều không phải ai cũng biết ở Hàn Quốc "

  • Thêm Emoticons vào Comment Hiện Icons
  • Sử dụng dòng lệnh sau để thêm code vào Comment: [pre]code here[/pre]
  • Thêm ảnh vào Comment:[img]Link ảnh[/img]
  • Để thêm Video các bạn chỉ việc Paste đường dẫn vào Comment Ví dụ: https://www.youtube.com/watch?v=MBH3nXcaETY